top of page
  • Ảnh của tác giảRune

Đồn và thực tế (Part 2)

Chào các bạn, mình lại ngoi lên trong phần 2 của chuyên mục và bài viết "Đồn và thực tế"

Trước khi đến Nhật thực tập mình đã nghe rất nhiều những lời đường mật cũng có mà những lời doạ dẫm cũng có nên mình muốn viết bài này như những lời nhắn nhủ của một người đã từng trải nghiệm đến với những bạn có ý định sang Nhật nhưng hoang mang vì những lời đồn:


Học xong về đổi tín chỉ phát là tốt nghiệp luôn


Thực ra cũng có trường hợp như vậy nhưng không phải là luôn mà ít nhất sau một kỳ. Dù trong 3 năm đầu bạn đã hoàn thành hết các tín chỉ trong 3 năm đó nhưng năm 4 vẫn có một số môn chuyên ngành không thể đổi được hoặc nếu bạn là sinh viên chuyên ngành sư phạm thì bạn vẫn cần phải đi thực tập giảng dạy như bình thường. Nhưng nhờ việc chuyển tín đáng kể và chuyển luôn của môn thực tập đối với các bạn Ngôn ngữ Nhật nên bạn có thể tốt nghiệp sau nửa năm, nhanh hơn nửa năm so với bình thường. Hoặc ít nhất có thể rảnh để đi xin việc làm nửa ngày ở công ty bạn định vào làm hoặc chuẩn bị các thứ cho việc học lên hoặc là làm tại Nhật Bản.

Chứ còn về phát tốt nghiệp luôn thì mình chưa thấy và theo đúng quy định thì cũng không thể.


Làm cho tư bản chắc bị bóc lột dữ lắm

Đối với mình thì làm ở đâu, làm gì cũng vất vả thôi. Làm chân tay hay làm đầu óc thì đều có cái vất vả riêng của nó. Mình nghĩ lý do các bạn cảm thấy vất vả đó là do các bạn đang quen với vai trò là sinh viên, hầu hết đều chưa gánh vác công việc full time, full trách nhiệm bao giờ. Giống như việc nếu bạn ở cùng bố mẹ, bố mẹ bạn chiều bạn như công chúa nhưng khi lên đại học phải ở trọ, thì ngay việc quét nhà cũng đã là thử thách chứ đừng nói đến nấu cơm, rửa bát.


<Toàn được dẫn đi ăn>


Người Nhật "giả trân"

À ừ thì giả trân thật. Nhưng sự giả trân của họ rất dễ nhận ra. "Lịch sự như người Nhật" mà. Ai đấy cắt tóc hay mua quần áo mới là khen lấy khen để dù chẳng đẹp cũng phải khen, khen nức nở.. Mình thì khá dị ứng nhưng thay vì cứ vùi dập nhau, nói xấu nhau, làm nhau thui chột, mất niềm tin, thì một lời khen dù là giả trân thì vẫn tốt hơn mà nhỉ. Về mức độ thì giảm nửa đi thì cứ phải gọi là pơ phệch luôn.


Mình xin phép tạm khép lại cái chuyên mục này tại đây. Nếu nghĩ ra phần mới thì mình sẽ làm tiếp nhé. Mong là các bạn có thể tham khảo và chuẩn bị kỹ càng về tinh thần cho kỳ thực tập của bản thân. Yêu thương nhiều!

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page