top of page
  • Ẩn danh

Người Việt ở Nhật bị kỳ thị lắm...?

Mình tham gia chương trình vào năm 2016, lúc đó là bùng nổ của thời kỳ các bạn du học sinh Nhật Bản, có rất nhiều vấn đề xảy ra nên cũng có nhiều người nhắc mình là hãy chú ý nhé, lỡ bị bắt nạt thì phải liên hệ ngay, có nhiều người Nhật kỳ thị người Việt lắm... Là một người lo xa nên mình cũng chuẩn bị tâm lý trước.


Sang được 2, 3 tháng thì mình thấy mọi người cả những người làm cùng lẫn khách đều rất hoà đồng, vui vẻ, mọi người giúp đỡ và rất thương bọn mình, không có thái độ gì lạ với mình cả. Nhưng tính mình hay nghi hoặc nên cũng chỉ tặc lưỡi: "chắc họ giấu thái độ thôi, mình cũng không làm gì họ mà".



Đến một hôm, mình gặp một đoàn khách người cao tuổi. Thấy người trẻ, lại còn là sinh viên nước ngoài nên họ cũng tò mò lắm, hỏi han này nọ. Nhưng mình té ngửa khi họ hỏi: "ơ Việt Nam ở chỗ nào? Người Việt Nam nói tiếng Anh à?"

Mình cạn lời. "Cùng là châu Á với nhau mà không biết á", "Ít nhất là cũng phải biết tên chứ", "bao nhiêu du học sinh sang đây cơ mà",...

Mình vẫn nghi là họ đùa mình. Nhưng khi nói chuyện thêm thì mình biết là họ không hề đùa, là thật đấy. Vẫn có không ít những người không biết đến Việt Nam chứ đừng nói là kỳ thị này nọ.


Nên mình mong các bạn có ý định sang Nhật thực tập thì không cần phải quá lo về vấn đề người Nhật, người Việt đâu. Mình biết có những người cũng có chút thành kiến vì có thể đã gặp hoặc được nghe những điều không tốt về người Việt nhưng nếu bạn vui vẻ tiếp xúc, nói chuyện, nhiệt tình, cố gắng trong công việc của bạn thì họ cũng sẽ có cái nhìn khác thôi hoặc ít nhất là không tỏ thái độ.


Mong các bạn sẽ có kỳ thực tập vui vẻ nhé.

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page